Được tạo bởi Blogger.

Hướng dẫn hiệu chuẩn cân sấy ẩm

>> Máy đo độ mặn cầm tay bao nhiêu tiền?
Hiệu chuẩn trong cân sấy ẩm rất quan trọng và là điều kiện tiên quyết ảnh hưởng đến độ chính xác khi cân sấy. Hiệu chuẩn không chỉ thực hiện trước khi cân sấy, mà sau khi cân sấy xong một mẫu vật khác bạn cũng cần phải thực hiện lại hiệu chuẩn máy. Vậy cách hiệu chuẩn cho cân phân tích độ ẩm như thế nào? Hãy cùng theo dõi phần tổng hợp và chia sẻ của Hải Minh dưới đây.
Cân sấy ẩm là gì?
Cân sấy ẩm là dòng cân dùng để phân tích trọng lượng của vật mẫu sau khi cân sấy. Cân sấy là sự kết hợp giữa sự biến thiên của trọng lượng mẫu vật với phần khối lượng nước bay hơi dựa vào nhiệt độ để có thể tính ra % độ ẩm trong nguyên liệu.
Đây là dạng cân điện tử có độ chính xác khá cao (1mg / 0.01%) đáp ứng nhu cầu xác định độ ẩm nguyên liệu trong mọi lĩnh vực từ khoáng sản, thực phẩm, dược phẩm, thức ăn chăn nuôi.
Hướng dẫn hiệu chuẩn cân sấy ẩm
Để bạn có thể hình dung cách hiệu chuẩn cân phân tích độ ẩm, trong bài viết này sẽ lấy cách hiệu chuẩn của cân sấy ẩm Ohaus MB45 làm mẫu. Hãy cùng theo dõi chi tiết:
Hiệu chuẩn khối lượng cho cân phân tích độ ẩm
- Để hiệu chuẩn khối lượng cho cân phải sử dụng quả cân chuẩn khối lượng 20g, độ chính xác cấp 1 theo áp dụng của TCVN.
>> Giá máy cắt plasma mini ở đâu tốt nhất
- Thực hiện hiệu chuẩn khối lượng theo các bước như sau:
+ Bước 1: Nhấn vào menu Setup > sau đó lựa chọn Weight Cal > tiếp tục tiến hành nhấn phím Enter trên thiết bị .
+ Bước 2: Khi này trên màn hình của máy sẽ hiển thị yêu cầu đặt quả cân với chuẩn khối lượng là 20g lên trên cân. Sau khi đặt cân lên trên cân sấy để cân tự chuẩn màn hình hiển thị thông báo khi quá trình chuẩn kết thúc.
+ Bước 3: Bạn tiến hành nhấn phím Start/Stop để có thể quay trở lại màn hình hiển thị máy.
Hiệu chuẩn nhiệt độ cho cân sấy
- Tương tự, khi tiến hành chuẩn nhiệt độ người dùng cần sử dụng bộ kit nhiệt độ đúng chuẩn của Ohus.
- Thực hiện các bước chuẩn nhiệt độ như sau:
+ Bước 1: Vào menu của cân phân tích độ ẩm bằng cách nhấn phím Setup > sau đó chọn Temp Cal > tiếp tục nhấn phím Enter.
+ Bước 2: Khi này trên màn hình của máy hiển thị yêu cầu bỏ đĩa cân, đầu cân, bạn tiến hành lấy ra đĩa cân, giá cân ra khỏi thiết bị > sau đó lại tiến hành đặt bộ Kit nhiệt độ đúng chuẩn của Ohaus > khi này máy sẽ tiến hành hiệu chuẩn nhiệt độ.
Chú ý: Cân sấy ẩm đã được chuẩn khối lượng, chuẩn nhiệt độ trước khi xuất, giá trị sẽ được lưu trong máy. Để tìm hiểu rõ hơn về các bước chuẩn cân sấy, bạn có thể tham khảo qua tài liệu hướng dẫn từ nhà sản xuất kèm theo máy.
Hy vọng qua bài viết trên bạn đọc đã nắm sơ qua về cách hiệu chuẩn cũng như biết cách hiệu chuẩn cân phân tích độ ẩm là như thế nào. Nếu cần tư vấn kỹ thuật từ Hải Minh bạn có thể gọi đến Hotline 0902.787.139 - 0932.196.898 - 0909.722.139  để được chúng tôi giải đáp, dịch vụ hoạt động 24/7, sẵn sàng hỗ trợ mọi người dùng.

3 nhận xét:

  1. Vậy cách hiệu chuẩn cho cân phân tích độ ẩm như thế nào?. máy mài sàn

    Trả lờiXóa
  2. Chú ý: Cân sấy ẩm đã được chuẩn khối lượng, chuẩn nhiệt độ trước khi xuất, giá trị sẽ được lưu trong máy. giá máy cắt plasma

    Trả lờiXóa
  3. trọng lượng mẫu vật với phần khối lượng nước bay hơi dựa vào nhiệt độ để có thể tính ra % độ ẩm trong nguyên liệu.máy hút bụi công nghiệp

    Trả lờiXóa