Được tạo bởi Blogger.

Những yếu tố có ảnh hưởng kết quả đo của cân sấy ẩm hồng ngoại

>> Giới thiệu các mẫu máy vặt lông gà chuyên dụng tốt nhất

Những bài viết trước đã cung cấp đến bạn đọc những thông tin chia sẻ về cách sử dụng cũng như cách hiệu chuẩn cho dòng cân sấy ẩm hồng ngoại. Trong bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những yếu tố gây ảnh hưởng đến kết quả đo của thiết bị cân sấy chuyên dụng.
Điều chỉnh vị trí cân tạo sự cân bằng cho cân

Sự cân bằng giúp cân được chắc chắn hơn, tạo độ vững chắc cho cân. Cân không được đặt ở vị trí cân bằng dễ bị tác động đến thao tác cân và ảnh hưởng đến kết quả đo sấy. Điều chỉnh cân bằng cho cân là điều mà người dùng cân nên lưu ý đầu tiên và rất quan trọng trước khi bắt đầu những thao tác cân sấy tiếp theo. 

Tiến hành điều chỉnh chân đến khi những bong bóng nằm ngay chính giữa tâm vòng tròn. Sau khi cân sấy ẩm hồng ngoại được thăng bằng người dùng lại tiến hành hiệu chuẩn cân và kiểm tra độ lệch chuẩn của cân với quả cân theo chuẩn.

Hiệu chuẩn, điều chỉnh

Khi đo vật mẫu cân được hiệu chuẩn đúng với quy định sẽ giúp có kết quả chính xác hơn. Do đó nên cần xác định đánh giá cũng như làm giảm độ sai lệch của cân trước khi cân sấy.

Chu kỳ kiểm tra máy cần điều đặn, thường xuyên bằng cách sử dụng các quả cân chuẩn. Khi hiệu chuẩn các yếu tố như nhiệt độ, áp suất không khí hay độ ẩm phải đảm bảo ở mức lý tưởng nhất.

Vật mẫu được cân sấy

Mẫu vật cân sấy cũng ảnh hưởng đến quá trình đo cũng như kết quả đo bằng cân sấy ẩm hồng ngoại. Những vật mẫu cân bằng nhựa có thể gây tĩnh điện. nếu ở độ ẩm thấp có thể gặp thêm vấn đề về kính. Do đó khi sử dụng các dòng cân sấy người dùng cần tham khảo xem rằng thiết bị có thể đo được nhựa và các vật mẫu khác hay không để tránh những vấn đề xảy ra khi đo là ảnh hưởng đến kết quả đo cũng như ảnh hưởng đến thiết bị.


Khi sử dụng không nên chạm tay trần vào vật mẫu cần để tránh tình trạng để lại dấu vân tay. Vì thế nên mang găng tay hay sử dụng các dụng cụ hỗ trợ khác khi cần gắp hay lấy vật mẫu.Nên lưu trữ các vật mẫu ở một môi trường thích hợp trước khi đo bởi nếu vật mẫu quá ẩm thì giá trị hiển thị rất thấp và nếu vật mẫu cân quá lạnh thì giá trị hiển thị sẽ cao.
Bên cạnh đó để có một kết quả đảm bảo chính xác, ổn định và đáng tin cậy thì khi đặt đĩa cân có chứa vật mẫu phải nằm ở vị trí trung tâm đĩa cân. Người dùng nên lưu ý tuyệt đối không đặt quá 1/3 tải trọng quả cân sấy và ở vị trí các góc.

Quy trình cân phân tích độ ẩm

Nếu thực hiện không đúng quy trình thì ảnh hưởng đến kết quả đo là điều chắc chắn sẽ xảy ra. Cho nên khi cân nên đặt đĩa cân thật nhẹ nhàng với tốc độ đều đặn, không nên đặt cân quá đột ngột tác động lực đến cân. Luôn đóng cửa kính của cân sấy trước khi quan sát kết quả.

Vệ sinh máy 

Yếu tố này cũng ảnh hưởng đến kết quả cân. Bởi vì sao, khi bạn không thực hiện vệ sinh cân sau khi cân xong vật mẫu, những vật mẫu còn xót lại trên đĩa cân sẽ làm xáo trộn đi vật mẫu mới. Do đó phải luôn giữa đĩa cân vật mẫu, buồng kính của cân luôn được sạch sẽ để làm giảm đi những xáo trộn không đáng có. Sử dụng bàn chải mịn hay máy hút chân không cầm tay để làm sạch máy hoặc khăn khô sạch để lau.

Qua những thông tin được cung cấp trên hy vọng việc sử dụng máy của những ai đang sử dụng thiết bị sẽ trở nên thật đơn giản hơn.

>> Xem thêm các loại máy vặt lông gà vịt mini

7 nhận xét:

  1. Sự cân bằng giúp cân được chắc chắn hơn, tạo độ vững chắc cho cân. máy vặt lông gà

    Trả lờiXóa
  2. Mẫu vật cân sấy cũng ảnh hưởng đến quá trình đo cũng như kết quả đo bằng cân sấy ẩm hồng ngoại. may cat plasma

    Trả lờiXóa
  3. Khi đo vật mẫu cân được hiệu chuẩn đúng với quy định sẽ giúp có kết quả chính xác hơn. máy sấy thực phẩm giá rẻ

    Trả lờiXóa
  4. Tiến hành điều chỉnh chân đến khi những bong bóng nằm ngay chính giữa tâm vòng tròn. máy mài sàn hút bụi

    Trả lờiXóa
  5. Yếu tố này cũng ảnh hưởng đến kết quả cân. giá máy cắt plasma

    Trả lờiXóa
  6. Điều chỉnh cân bằng cho cân là điều mà người dùng cân nên lưu ý đầu tiên và rất quan trọng trước khi bắt đầu những thao tác cân sấy tiếp theo. may hut bui

    Trả lờiXóa
  7. Luôn đóng cửa kính của cân sấy trước khi quan sát kết quả. máy băm cỏ cho bò

    Trả lờiXóa