Được tạo bởi Blogger.

Tuổi thọ của béc máy cắt plasma phụ thuộc những yếu tố gì?

Béc của máy cắt plasma là bộ phận quan trọng của thiết bị. Nó có vai trò phun tia plasma để gia công cắt gọt kim loại. Vậy làm sao để kéo dài tuổi thọ cho béc cắt plasma? Hãy cùng theo dõi bài viết sau để hiểu rõ hơn nhé!
Béc cắt của máy cắt plasma giúp bạn dễ dàng gia công kim loại

Nâng cao tuổi thọ của béc cắt plasma bằng những yếu tố nào?

1/ Hạn chế số lần đục lổ lúc ban đầu khi cắt

Tuổi thọ béc cắt sẽ dài hơn nếu bạn hạn chế được số lần đục lổ. Để thực hiện điều này nếu có nhiều chi tiết cần cắt mà ta chỉ cần lấy phần ở bên trong (phần bên ngoài bỏ đi) thì ta có thể vẽ các đường nối sao cho khi cắt chỉ cần đục lổ một lần sau đó cắt liên tục sang các phần khác mà không cần đục lổ lại. Phương pháp này không thực hiện được nếu cần lấy chi tiết bên ngoài.

2/ Khí đưa vào nguồn plasma có chất lượng như thế nào?

Yêu cầu khí phải sạch, không lẫn dầu hoặc nước. Nếu không tuổi thọ béc cắt cũng như chất lượng đường cắt sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.

3/ Độ cao lúc đánh lửa (đục lổ) và lúc cắt quá thấp

Lúc bạn đục lổ phần kim loại nóng chảy bị dội ngược lên văng vào béc cắt, nếu làm bít lổ cắt thì béc cắt có thể hỏng ngay lần đầu mồi lổ. Do đó, khi mồi lổ phải chỉnh khoảng cách giữa mỏ cắt và vật liệu cao gấp 2 – 3 lần lúc cắt, thông thường có thể chỉnh độ cao đục lổ từ 5 – 10 mm (tùy độ dày vật liệu, vật liệu càng dày thì chỉnh càng cao).

>> Xem thêm: giá máy khoan bàn

4/ Không để béc cắt chạm vào bề mặt vật liệu trong quá trình cắt 

Nếu bạn để béc cắt chạm vào bề mặt vật liệu thì béc cắt rất nhanh hỏng. Nếu cắt bằng máy CNC thì máy phải có trang bị bộ điều khiển độ cao đầu cắt tự động, giúp duy trì độ cao đầu cắt ổn định cho dù vật liệu bị cong vênh.

5/ Bạn chưa đục thủng vật liệu mà đã di chuyển đầu cắt

Khi đục lổ phải có thời gian chờ để tia plasma có thể xuyên thủng hoàn toàn vật liệu (nhất là các vật liệu dày), sau đó mới bắt đầu di chuyển đầu cắt và từ từ hạ độ cao đầu cắt xuống khoảng cách thích hợp. 
Chọn mua máy cắt plasma chính hãng, giá rẻ khi đến với Siêu thị Hải Minh
Nếu vật liệu chưa được xuyên thủng mà đã di chuyển đầu cắt thì béc cắt có thể hỏng ngay. Khi dùng nguồn plasma của hãng Hypertherm của Mỹ thì tối kỵ nhất việc vi phạm điều này. Nếu không thì lấy rổ mà đựng béc cắt bị hư. Khi dùng nguồn plasma của Hypertherm thì phải tuân theo bảng thông số cắt (Cut Chart) của nhà sản xuất thì mới đảm bảo tuổi thọ bép cắt là tốt nhất đúng như nhà sản xuất giới thiệu.

6/ Chất lượng của béc cắt plasma như thế nào?

Đặc biệt, đối với béc cắt dùng cho mỏ cắt P80, hiện trên thị trường có rất nhiều loại với chất lượng rất khác nhau. Có loại cắt được hàng trăm mét cắt mới hỏng, có loại cắt chưa đầy 30 mét đã hỏng mặc dù đã áp dụng đầy đủ các giải pháp ở trên. Cho nên điều quan trọng là phải chọn mua loại béc cắt plasma có chất lượng tốt sau đó áp dụng các kỹ thuật ở trên sẽ cho hiệu quả cao nhất.

Với 6 lưu ý trên đây, hy vọng bạn có thể thực hiện theo để nâng cao tuổi thọ cho béc cắt plasma của mình. Mọi thông tin chi tiết về máy cắt plasma, quý khách vui lòng liên hệ qua số hotline (028) 3510 6176 - 0902.787.139 - 0932.196.898 để được tư vấn tận tình, báo giá chu đáo, chi tiết hơn nhé!

2 nhận xét:

  1. Phương pháp này không thực hiện được nếu cần lấy chi tiết bên ngoài.máy chiếu Hải Phòng

    Trả lờiXóa
  2. Yêu cầu khí phải sạch, không lẫn dầu hoặc nước. Nếu không tuổi thọ béc cắt cũng như chất lượng đường cắt sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.
    may phun thuoc tru sau

    Trả lờiXóa